<p>Exosomes เป็นถุงนอกเชลล์ชนิดหนึ่ง (EV3) ที่สร้างขึ้นในเชลล์และเป็นอนุภาคนาโนชีวภาพตามธรรมชาติที่มีขนาด 20 ถึง 200 นาโนเมตร ประกอบด้วยสารสำคัญ เช่น DNA, RNA และเปปไทด์ ทำหน้าที่เป็นหนึ่งในผู้ส่งสารระหว่างเชลล์ และส่งข้อมูลไปยังเซลล์อื่นๆซึ่งส่งผลต่อสภาพแวดล้อมจุลภาครอบๆ เซลล์ เพื่อรักษาสภาวะสมดุลใน<br />
ร่างกายของเรา</p>

<p>ดังนั้น Exosome จึงจัดว่าเป็นสสารที่ทำให้เกิดการสื่อสารกันระหว่างเซลล์ เป็นองค์ประกอบที่มีประสิทธิภาพที่สามารถฟื้นฟูเซลล์ทั่วร่างกาย สามารถปรับปรุงการสื่อสารระหว่างเซลล์กับเซลล์ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพโดยรวมของเซลล์นิยมใช้กันอย่างกว้างขวางในวงการยาเพื่อนำส่งยาเข้าสู่อวัยวะเป้าหมายได้ดีเยี่ยมโดยไม่มีการต่อต้านของร่างกาย</p>

<p>ข้อดีของ Exoxome vs Liposome ได้แก่ เสถียร ทนร้อน ไม่เกิดการ oxidation ได้ง่ายเพราะไม่มีโครงสร้างของ lipid</p>

<p>Exoxome เป็นเซลล์ที่มือนุภาคนาโนขนาดเล็ก จึงทำให้เซลล์สามารถเข้าซ่อมแซม และฟื้นฟูเซลล์เป้าหมายที่เสื่อมสภาพได้ลึก ถึงระดับการแสดงออกของยืน (Epigenetic)</p>

Exoxome คืออะไร?

Exosomes เป็นถุงนอกเชลล์ชนิดหนึ่ง (EV3) ที่สร้างขึ้นในเชลล์และเป็นอนุภาคนาโนชีวภาพตามธรรมชาติที่มีขนาด 20 ถึง 200 นาโนเมตร ประกอบด้วยสารสำคัญ เช่น DNA, RNA และเปปไทด์ ทำหน้าที่เป็นหนึ่งในผู้ส่งสารระหว่างเชลล์ และส่งข้อมูลไปยังเซลล์อื่นๆซึ่งส่งผลต่อสภาพแวดล้อมจุลภาครอบๆ เซลล์ เพื่อรักษาสภาวะสมดุลใน
ร่างกายของเรา

ดังนั้น Exosome จึงจัดว่าเป็นสสารที่ทำให้เกิดการสื่อสารกันระหว่างเซลล์ เป็นองค์ประกอบที่มีประสิทธิภาพที่สามารถฟื้นฟูเซลล์ทั่วร่างกาย สามารถปรับปรุงการสื่อสารระหว่างเซลล์กับเซลล์ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพโดยรวมของเซลล์นิยมใช้กันอย่างกว้างขวางในวงการยาเพื่อนำส่งยาเข้าสู่อวัยวะเป้าหมายได้ดีเยี่ยมโดยไม่มีการต่อต้านของร่างกาย

ข้อดีของ Exoxome vs Liposome ได้แก่ เสถียร ทนร้อน ไม่เกิดการ oxidation ได้ง่ายเพราะไม่มีโครงสร้างของ lipid

Exoxome เป็นเซลล์ที่มือนุภาคนาโนขนาดเล็ก จึงทำให้เซลล์สามารถเข้าซ่อมแซม และฟื้นฟูเซลล์เป้าหมายที่เสื่อมสภาพได้ลึก ถึงระดับการแสดงออกของยืน (Epigenetic)

ติดต่อ